วันจันทร์ที่ 31 สิงหาคม พ.ศ. 2552

อาคเนย์ประกันภัย ฝันยกเครื่องระบบไฮเทคขึ้นชั้น 1 ใน 9

อาคเนย์ทุ่ม 20 ล้าน ยกระดับงานไอที เดินหน้าแผน 4 ปี ติดอันดับ 1 ใน 9

นายแลนซ์ สแตนฟอร์ด ที่ปรึกษาด้านสารสนเทศ กลุ่มธุรกิจประกันและการเงินอาคเนย์ เปิดเผยว่า กลุ่มบริษัทอาคเนย์ได้ใช้งบประมาณ 20 ล้านบาท เพื่อปรับปรุงระบบไอทีทั้งหมดให้กับ บริษัท อาคเนย์ประกันภัย บริษัท อาคเนย์ประกันชีวิต และบริษัท อาคเนย์แคปปิตอล ซึ่งต้องมีการรวมศูนย์ ไอทีมาไว้ด้วยกัน เพื่อให้การใช้งานเกิดประสิทธิภาพมากที่สุดและลดต้นทุน คาดว่าเสร็จปลายปีนี้
ทั้งนี้ การปรับปรุงระบบไอที จะเป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้กลุ่มบริษัทอาคเนย์บรรลุถึงเป้าหมายในอีก 4 ปีข้างหน้า ทั้งการเพิ่มส่วนแบ่งการตลาดให้กับบริษัท อาคเนย์ประกันภัย และบริษัท อาคเนย์ประกันชีวิต ติด 1 ใน 9 และบริษัท อาคเนย์แคปปิตอล ติด 1 ใน 5 เมื่อเทียบกับปัจจุบันที่บริษัท อาคเนย์ประกันภัย อยู่อันดับที่ 16 มีฐานลูกค้า 6.5 แสนราย บริษัท อาคเนย์ประกันชีวิต อยู่อันดับที่ 13 มีฐานลูกค้า 1.4 แสนราย และบริษัท อาคเนย์แคปปิตอล ที่มีมูลค่ารถเช่าใช้ 2,000 ล้านบาท อยู่อันดับที่ 12

สำหรับแผนพัฒนาระบบไอทีนี้ จะทำให้บริษัทสามารถอนุมัติกรมธรรม์ได้เร็วขึ้น และสามารถรองรับช่องทางใหม่ๆ ได้ เช่น การขายผ่านระบบคอมพิวเตอร์ หรือ ร้านสะดวกซื้อ รวมถึงการสำรองระบบข้อมูลกรณีเกิดภัยพิบัติ เป็นการเพิ่มประสิทธิภาพด้านบริหารความเสี่ยง นอกจากนี้ในส่วนของลูกค้าและตัวแทนขายประกันก็จะ ได้รับความสะดวกในเรื่องของการ เคลมค่าสินไหมที่เร็วขึ้น มีการพัฒนางานสาขาให้ครบวงจรได้เท่ากับสำนักงานใหญ่

นายกิตติพงษ์ อัศวพิชยนต์ ผู้อำนวยการฝ่ายอุตสาหกรรม ธุรกิจจัดจำหน่ายและเฮลท์แคร์ บริษัท ไอบีเอ็ม ประเทศไทย กล่าว ว่า ปัจจุบันบริษัทมีพนักงานที่ดูแลด้านธุรกิจประกันภัยกระจายอยู่ทั่วโลก 1.5 หมื่นคน ซึ่งการนำระบบไอทีมาช่วยงานด้านประกัน จะช่วยลดความเสี่ยงที่จะเกิดขึ้นกับธุรกิจได้มาก และยังเป็นการรองรับกับอนาคตที่จะเกิดขึ้นด้วย

ที่มา:โพสต์ทูเดย์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น